maroon

ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88

Coupe:v1.0
required:Yttrium
rerum:71.53M
Rustic:2023-09-01

Account

      ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88 thành phố Thuận An

      Lối chơi mới mẻ của trò chơi di động cho phép bạn trải nghiệm niềm vui chơi game đỉnh cao!

      Trong những năm gần đây,ữvănchântrờisángtạ với sự phát triển nhanh chóng của Internet di động, game di động đã trở thành một phương tiện thư giãn, giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Trò chơi di động, với tư cách là một sản phẩm trò chơi di động cao cấp, không chỉ có lượng fan đông đảo trong ngành game mà còn đạt được thành công lớn về mặt thương mại trên thị trường. Bài viết này sẽ giải thích toàn diện về sức hấp dẫn độc đáo của game di động và đưa bạn đi tìm hiểu!

      ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88Câu 10 – Soạn bài Ôn tập học kì I SGK Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo trang 150

      Soạn bài Ôn tập học kì I Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo tập 1 bao gồm phần hướng dẫn trả lời tất cả câu hỏi trong SGK trang 149 và 150 giúp các bạn học sinh chuẩn bị tốt cho tiết văn sắp tới.TOPCLASS 2024 – CHƯƠNG TRÌNH HỌC TOÀN DIỆNNẮM CHẮC KIẾN THỨC – BỨT PHÁ ĐIỂM SỐChu trình học tập khép kín HỌC – LUYỆN – HỎI – KIỂM TRAĐa dạng hình thức học – Phù hợp với mọi nhu cầuĐội ngũ giáo viên giảng dạy nổi tiếng với 16+ năm kinh nghiệmDịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình học tậpƯu đãi đặt chỗ sớm – Giảm đến 45%! Áp dụng cho PHHS đăng ký trong tháng này!Bài viết Tham khảo thêm:Soạn bài Viết một bản hướng dẫn nơi công cộngSoạn bài Ôn tập trang 148Soạn bài Chiếc lá đầu tiênKẻ vào vở hai cột A, B theo như mẫu dưới đây, sau đó nối tên thể loại ở cột A cùng với đặc điểm phù hợp được nêu tại cột B; giải thích lý do bạn tạo ra những đường nối giữa hai cột A và B.Hướng dẫn trả lời:Lý do em tạo ra các đường nối ở giữa hai cột A và B bởi đó là các đặc điểm tương ứng với những thể loại văn học ở cột A.Nêu tóm tắt các điểm cần lưu ý khi đọc hiểu một văn bản theo những thể loại dưới đây (có thể tóm tắt ở dưới hình thức lập bảng): Thần thoại Sử thi Chèo (hoặc tuồng) Văn bản thông tin (Thuyết minh có lồng ghép,…) ThơHướng dẫn trả lời:Thể loại văn bảnNhững điểm cần lưu ýThần thoạiHiểu được thần thoại là gì và những yếu tố trong truyện thần thoại như thời gian, không gian, cốt truyện, nhân vậtSử thiHiểu về thể loại sử thi, cốt truyện sử thi, nhân vật sử thi, bối cảnh cũng như thời gian, không gian sử thi, tình cảm và cảm xúc của tác giả. Chú ý đến những ký hiệu trích dẫn và ghi chúChèo (hoặc tuồng)Hiểu đặc điểm của chèo và tuồng như tích truyện, đề tài, cấu trúc lời thoại. Về tuồng còn cần hiểu thêm phương thức lưu truyềnVăn bản thông tin (thuyết minh có lồng ghép)Nhận biết được một số dạng văn bản thông tin, biết được quan điểm, mục đích của người viết cùng các ý ở trong nội dung văn bảnThơCảm nhận được cách gieo vần và nhịp của bài thơ. Hiểu được chủ thể trữ tình cũng như từ ngữ hình ảnhHãy tóm tắt hai trong số những văn bản đã đọc trong học kì I:– Một văn ……

      ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88Củng cố mở rộng trang 88| SGK Ngữ Văn lớp 12 tập 1 kết nối tri thức

      Sau khi đọc các văn bản mà em đã từng đọc ở trong các tập sách ngữ văn (Nhìn về vốn văn hóa dân tộc, Năng lực sáng tạo, Mấy ý nghĩ về thơ) đã giúp em hiểu như thế nào về mối quan hệ giữa luận đề và luận điểm trong văn bản nghị luận.Câu trả lời chi tiết:Em thấy được một mối quan hệ vô cùng gắn kết giữa luận đề và luận điểm trong văn bản nghị luận qua các văn bản mà em đã từng được đọc:a) Khái niệm:– Luận đề: là vấn đề trọng tâm bao trùm toàn bộ trong bài viết, thường được người viết nêu ở mỗi nhan đề hoặc phần mở đầu của mỗi văn bản về những ý kiến chủ đạo, những quan điểm của người viết về vấn đề nghị luận.– Luận điểm: là những ý kiến nhằm mục đích thể hiện những tư tưởng, quan điểm được người viết nêu ra trong bài văn nghị luận. Kết cấu của một bài văn nghị luận thường sẽ có các luận điểm sau: luận điểm chính, luận điểm xuất phát, luận điểm khai triển. b) Mối quan hệ đặc biệt giữa luận đề và luận điểm:– Luận điểm là cơ sở chủ đạo để hình thành ra những luận đề: Luận đề được người viết hiểu và khái quát từ các luận điểm chính.– Luận đề bao hàm trong các luận điểm của bài văn nghị luận: Luận điểm được cụ thể hóa, triển khai các luận đề.– Luận điểm và luận đề là hai mệnh đề có mối quan hệ vô cùng mật thiết, và hỗ trợ lẫn nhau trong một bài văn nghị luận: Luận điểm được đề ra nhằm mục đích làm sáng tỏ những luận đề, luận đề lại giữ vai trò của việc bao hàm và thống nhất các luận điểm.c) Phân tích mối quan hệ mật thiết giữa luận đề và luận điểm qua các văn bản đã được đọc:Văn bản “ Nhìn về vốn văn hóa dân tộc”:– Luận đề của văn bản: Vốn văn hóa dân tộc chính là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Đặc biệt hơn, văn hóa chính là nền tảng cho sự phát triển của đất nước.– Luận điểm của văn bản: + Vốn văn hóa dân tộc bao gồm ở trong đó những giá trị về tinh thần và vật chất do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử hình thành.+ Vốn văn hóa dân tộc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình lên bản sắc của dân tộc, thúc đẩy cho sự phát triển của nền kinh tế, xã hội đất nước.+Cần bảo tồn và phát huy vốn văn hóa tốt đẹp của dân tộc.Trong tác phẩm “Năng lực sáng tạo”:– Luận đề của văn bản: Năng lực sáng tạo là mộ……

      ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88Soạn bài Thực hành Tiếng Việt bài 10 trong SGK Ngữ văn 6 tập 2: Khám phá Chân trời sáng tạo chi tiết

      Câu hỏi 1Câu hỏi 1 (trang 88 trong SGK Ngữ văn 6 tập 2)Hãy tìm và phân tích dấu chấm phẩy trong đoạn văn sau và giải thích công dụng của nó: Vào năm 1972, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã quyết định chọn ngày 5 tháng 6 hàng năm là Ngày Môi trường thế giới. Mục tiêu của Ngày Môi trường thế giới là nhấn mạnh sự quan trọng của môi trường và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong ngày này, có nhiều hoạt động diễn ra như: ký kết các thỏa thuận về bảo vệ môi trường; tổ chức diễu hành kêu gọi bảo vệ môi trường; trồng cây xanh; triển lãm tranh, ảnh về môi trường; thi tìm hiểu về môi trường; khuyến khích việc tái chế rác thải.(Ngày Môi trường thế giới và sự tham gia của giới trẻ, ngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88 nhóm tác giả tổng hợp từ các nguồn báo Tuổi trẻ, Nhân dân, và trang web của Bộ Tài nguyên và Môi trường)Phương pháp giải:Đọc kỹ đoạn văn và xác định vị trí của dấu chấm phẩy.Lời giải chi tiết:– Dấu chấm phẩy được in đậm nằm ở đâu: Vào năm 1972, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã quyết định chọn ngày 5 tháng 6 hàng năm là Ngày Môi trường thế giới. Mục tiêu của Ngày Môi trường thế giới là nhấn mạnh sự quan trọng của môi trường và thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường. Trong ngày này, có rất nhiều hoạt động diễn ra: kí kết các hiệp ước về bảo vệ môi trưngữ văn 10 chân trời sáng tạo trang 88ờng; diễu hành kêu gọi bảo vệ môi trường; trồng cây xanh; triển lãm tranh, ảnh về môi trường; thi tìm hiểu về môi trường; khuyến khích việc tái chế rác thải.(Ngày Môi trường thế giới và sự tham gia của giới trẻ, nhóm tác giả tổng hợp từ các nguồn báo Tuổi trẻ, Nhân dân, và trang web của Bộ Tài nguyên và Môi trường)– Chức năng của dấu chấm phẩy là phân chia các hoạt động bảo vệ môi trường mà người viết đã liệt kê và các thành phần trong câu này có cấu trúc khá phức tạp. Câu hỏi 2Câu hỏi 2 (trang 88 trong SGK Ngữ văn 6 tập 2)Có thể thay thế dấu phẩy bằng dấu chấm phẩy trong đoạn văn dưới đây được không? Vì sao? Trái Đất đã tạo ra môi trường sống cho chúng ta và muôn loài: những rừng rậm bạt ngàn, những cánh đồng xanh mướt, những dòng sông trong lành, những núi non cao vút, những đại dương bao la và bí ẩn,…(Theo Trịnh Xuân Thuậ……

      +100k
      +50k
      +120k
      +1M
      +75k
      ?